Latest Update

Những loại thực phẩm cần tránh khi bị đau dạ dày là gì?

     Điểm danh ngay 8 thực phẩm cần tránh nếu bạn bị đau dạ dày hay gặp phải các vấn đề tiêu hóa nói chung nào!

     Chế độ ăn uống không đơn giản là cung cấp dinh dưỡng cho cơ thế, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến những vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, nếu bạn đang mắc phải những vấn đề về đường tiêu hóa thì hãy cân nhắc kĩ những thực phẩm sau đây để tránh đau dạ dày nhé!

>> Bí quyết cách làm món sườn xào chua ngọt siêu ngon là gì?

>> Tại sao nên ăn trái bơ nhiều hơn trong mùa này?

  1. Socola và caffein pha sữa

     Socola và caffeine làm giãn vòng thực quản, có thể gây trào ngược axit. Trong Socola chứa sữa và các loại hạt khó tiêu cho người đau dạ dày.

Socola và caffein pha sữa cần tránh

Socola và caffein pha sữa cần tránh

  1. Thực phẩm giàu chất béo

     Những đồ ăn chứa nhiều chất béo như bơ, thịt, … là nguyên nhân làm dạ dày tiêu hóa chậm hơn và có thể kèm theo chứng đầy bụng, khó tiêu.

Cần tránh những thực phẩm giàu chất béo

Cần tránh những thực phẩm giàu chất béo

  1. Thực phẩm giàu axit

     Các loại trái cây chứa nhiều axit như cam, chanh, hay cà chua có thể gây trào ngược axit. Thay vào đó, 1 lý nước ép táo sẽ tốt hơn cho người dạ dày yếu.

Cần tránh thực phẩm giàu axit

Cần tránh thực phẩm giàu axit

  1. Đồ ăn nhanh

     Thực phẩm chế biến sẵn thường có nhiều chất bảo quản làm đảo lộn hoạt động của dạ dày. Mì hay nước sốt cà chua cũng không tốt cho những người có vấn đề về tiêu hóa.

Tránh những đồ ăn nhanh

Tránh những đồ ăn nhanh

  1. Các sản phẩm từ sữa

     Những sản phẩm từ sữa, phomai, … sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa Lactose của dạ dày, gây ra các triệu chứng như trướng bụng, đầy hơi…

Tránh những sản phẩm từ sữa

Tránh những sản phẩm từ sữa

  1. Đồ uống có cồn

     Rượu hay đồ uống có cồn là thực phẩm xấu làm tăng axit dạ dày. Trong chúng chứa nhiều hóa chất khó chuyển hóa gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

Tránh những đồ uống có cồn

Tránh những đồ uống có cồn

  1. Nước ngọt

     Trong Soda và các loại nước ngọt chứa axit citric, chất bảo quản sodium benzoate gây hại cho dạ dày kèm theo các triệu chứng như ợ hơi, đầy bụng.

Tránh các loại nước ngọt

Tránh các loại nước ngọt

  1. Đường và đồ ngọt

     Thức ăn chứa nhiều đường tinh chế sẽ làm biến đổi mức Insulin khiến cơ thể mệt mỏi, gây ảnh hưởng gián tiếp đến hệ tiêu hóa.

Tránh đường và đồ ngọt

Tránh đường và đồ ngọt

>> Bổ sung Vitamin D – cách tăng chiều cao lý tưởng

>> Bất ngờ 7 loại thực phẩm hơn cả thần dược